TRỞ VỀ
Tin tổng hợp

Pacific Gas áp dụng công nghệ chống giả iCheck: Bình Gas kém chất lượng sẽ hết đất tồn tại?


Mới đây, Công ty cổ phần thương mại dầu khí Thái Bình Dương (Pacific Gas) đã quyết định tiếp tục hợp tác và sử dụng gói giải pháp chống giả của Công ty Cổ phần iCheck trên các sản phẩm, dịch vụ của công ty trên thị trường.


Vụ nổ gas bên Đồng Nai là do Gas giả, bình gas kém chất lượng, không được kiểm định an toàn trước khi đưa vào lưu thông.

Theo đó, sau khi hoàn thành hợp đồng hơn 1 triệu giải pháp chống giả thì cả Pacific Gas cũng như Công ty Cổ phần iCheck đều nhìn nhận được những kết quả vô cùng khả quan trong giai đoạn hợp tác giữa 2 bên, cùng với đó là những tác động tích cực lên thị trường Gas của nước nhà. Từ những kết quả khả quan trên, vào ngày 17/07/2017 Pacific Gas và iCheck đã ngồi vào bàn đàm phán để tiếp tục ký vào hợp đồng hợp tác mới có thời hạn để cung cấp các giải pháp chống giả cho các sản phẩm của Pacific Gas trên thị trường.

CEO Công ty Cổ phần iCheck, ông Nguyễn Văn Hải chia sẻ về sự hợp tác này: “Đối với iCheck thì việc có cơ hội được hợp tác với một đối tác lớn như Pacific Gas là một nguồn động lực vô cùng lớn với chúng tôi. Thoả thuận hợp tác chiến lược này giữa hai bên sẽ tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng trên khắp cả nước có thể yên tâm khi mua sắm các sản phẩm gas trên thị trường”

Bình Gas kém chất lượng sẽ hết đất tồn tại với sự hợp tác này?

Theo thống kê của Hiệp hội Gas Việt Nam, cả nước hiện có trên 20 triệu vỏ bình gas nhưng 30% bình gas trong mỗi nhà dân là gas sang chiết lậu, không được kiểm soát chất lượng, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Vấn đề gas lậu không chỉ là bức xúc của người tiêu dùng mà cũng là mối quan tâm của các cơ quan chức năng vì nó gây hậu quả nghiêm trọng, đe dọa đến tính mạng con người. Tuy nhiên, phải nhìn nhận mấu chốt của vấn đề là do ý thức của người kinh doanh, chỉ nghĩ đến lợi nhuận. Ngoài ra còn có cả sự lơ là, dễ dãi của người tiêu dung.

Trước thực trang này, việc Pacific Gas tiên phong trong việc áp dụng Công nghệ thông tin trong việc đảm bảo chất lượng cho các sản phẩm Gas của công ty trên thị trường cũng sẽ tạo một tiền đề để các nhà cung cấp dịch vụ Gas, người tiêu dùng trên thị quan tâm hơn về vấn nạn Gas kém chất lượng.

Vậy iCheck và Pacific Gas có thể làm gì để góp phần bảo vệ người tiêu dùng Việt?

Theo các thoả thuận hợp tác, Pacific Gas sẽ chính thức áp dụng tem chống giả có code của iCheck được gắn bên ngoài màng bọc của hệ thống van của bình Gas. Khi người tiêu dùng mua bình gas hoặc khi nhân viên giao hàng vận chuyển bình gas đến, người tiêu dùng sẽ được hướng dẫn cào lớp phủ của tem và dùng ứng dụng iCheck Scanner do công ty iCheck cung cấp để check mã code xác định nguồn gốc của bình gas. Bên cạnh đó, công ty Pacific Gas cũng dán thêm tem hướng dẫn quy cách xác thực qua ứng dụng iCheck Scanner trên thân bình gas để người tiêu dùng dễ dàng quan sát và sử dụng iCheck để xác thực.

Hiện còn quá sớm để nói rằng những bình gas kém chất lượng sẽ không còn trôi nổi trên thị trường nhưng sự hợp tác từ iCheck và Pacific Gas cũng một lần nữa khẳng định quyền lợi của người tiêu dùng sẽ luôn nhận được sự bảo vệ và đảm bảo từ các công ty kinh doanh thực sự có tâm.

Theo Trí Thức Trẻ